Vĩnh Phúc: Trường THPT Tam Dương nêu bật quyết tâm dạy tốt, học tốt trong bối cảnh đại dịch CoVid 19

Anh Tú

05/09/2021 19:09

Theo dõi trên

Sáng 5/9, Trường THPT Tam Dương, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) đã Khai giảng năm học 2021-2022 bằng hình thức trực tuyến do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy vậy, lễ khai giảng của trường vẫn trang nghiêm, lan tỏa không khí vui tươi, phấn khởi, nêu bật quyết tâm dạy tốt, học tốt ngay từ ngày đầu năm học mới trong bối cảnh nghiêm ngặt phòng chống đại dịch CoVid 19.

Điểm cầu chính của lễ khai giảng đặc biệt này diễn ra tại hội trường của trường THPT Tam Dương, được livestream lên trang Fanpage (THPT Tam Dương Vĩnh Phúc) của trường. Các em học sinh ngồi trước máy vi tính hoặc điện thoại thông minh để cùng tham dự buổi lễ.

Mặc dù tổ chức trực tuyến nhưng học sinh của trường được chứng kiến, lắng nghe đầy đủ các nghi lễ: chào cờ, giới thiệu đại biểu, đọc Thư chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh nhân dịp năm học mới 2021-2022.

tam-duong-2-1630816736.jpg

Thầy giáo Phan Hồng Hiệp - Hiệu trưởng Trường THPT Tam Dương (ảnh trên) nêu rõ: Năm học mới 2021-2022 chính thức bắt đầu với nhiều thuận lợi và khó khăn thách thức mới với thầy và trò nhà trường, cùng cả nước vừa tổ chức dạy- học, vừa phòng chống dịch Covid-19 với diễn biến khó lường và đầy nguy hiểm. Do đó, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh học sinh và các em học sinh trường phải luôn nâng cao ý thức, có tinh thần trách nhiệm cao nhất cùng toàn Đảng, toàn dân tộc thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về phòng chống dịch tốt nhất để sớm đẩy lùi dịch bệnh, giữ gìn sức khỏe và lan tỏa yêu thương cao nhất. Sẵn sàng chuẩn bị mọi điều kiện và tâm thế để chuyển trạng thái và hình thức dạy- học theo diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid- 19.

tam-duong-3-1630816771.jpg
Buổi lễ Khai giảng năm học được thực hiện theo hình thức trực tuyến

 

Năm học mới 2021- 2022, trường THPT Tam Dương thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu, trong đó đặc biệt chú trọng: Nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cấp cơ sở; Tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống, bảo đảm an toàn trường học; Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ; Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy, học và quản lý GD; Năm học mới tăng cường hiệu quả công tác hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo, như: phối hợp mời chuyên gia giáo viên nước ngoài về giảng dạy Ngoại ngữ, tiến tới tổ chức thành công chương trình Quốc tế hóa Giáo viên, Quốc tế hóa học sinh…

Để đạt được mục tiêu của Chiến lược phát triển nhà trường trong giai đoạn mới, luôn đòi hỏi toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên nhà trường cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng cao nhất và tạo ra một sự đoàn kết nhất trí để phát huy sức mạnh nội lực của mỗi thành viên trong nhà trường. Cụ thể, việc cần thiết phải làm ngay từ đầu năm học, là mỗi thầy cô giáo, cán bộ nhân viên phải xây dựng Kế hoạch giáo dục của mình thật tốt, đồng thời giúp đỡ học sinh kế hoạch hóa việc học tập của các em ở mức độ vừa rèn luyện toàn diện, vừa chuyên sâu kiến thức, phát triển tốt Phẩm chất và năng lực theo yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông mới. Đây là một trong những công việc quan trọng đầu tiên, nếu làm tốt sẽ tạo điều kiện giúp các em phấn đấu đạt được mục đích cụ thể, để từng bước tiến lên, thực hiện ước mơ cao đẹp của mình trong năm học trước sự đổi mới của đất nước trong thời kỳ mới hội nhập và phát triển sâu rộng như ngày nay.

tam-duong-1630816815.jpg
Hiệu trưởng trường THPT Tam Dương đánh trống khai giảng năm học mới

 

Năm học 2020- 2021, vượt qua những khó khăn, thách thức, thầy và trò trường THPT Tam Dương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Chất lượng giáo dục toàn diện có sự chuyển biến tích cực, chất lượng mũi nhọn tiếp tục đạt thành tích cao. Toàn bộ 1.177 em học sinh của 30 lớp đã hoàn thành tốt năm học, đặc biệt 397 em học sinh của 10 lớp 12 đã đạt kết quả Xuất sắc trong Kỳ thi Tốt nghiệp THPT và xét ĐH-CĐ với thành tích cao nhất từ trước đến nay. Về tỷ lệ thi đỗ tốt nghiệp THPT năm 2021: là năm thứ 2 liên tục đạt 100%, điểm TB đạt 7,46 – tăng 0,5 điểm so với năm 2020: 6,96 điểm (xếp thứ 5 toàn tỉnh, tăng 2 bậc so với năm học trước 2020- trong 2 năm đã tăng 4 bậc).

Đặc biệt, học sinh của trường THPT Tam Dương tiếp tục khẳng định được truyền thống và xứng đáng với vị thế trường chuẩn quốc gia, trường trọng điểm chất lượng cao của huyện, của tỉnh. Trong đó có 142 giải HSG văn hóa cấp tỉnh (3 Nhất, 33 Nhì, 60 Ba, 46 KK- Đặc biệt có 6/8 HS đạt giải Kỳ thi HSG văn hóa cấp tỉnh lớp 12 Bảng Chuyên Vĩnh Phúc với 2 giải Ba, 4 KK- được Sở Giáo dục biểu dương). Kết quả Cuộc thi Violympic HSG cấp Quốc gia đạt 4 giải KK (3 Toán, 1 Lý). Kết quả cuộc thi Toán học mở rộng Châu Á (AIMO) đạt 15 giải khu vực Miền Bắc, trong đó có 5 HC Vàng; đặc biệt có 2 HS lớp 11A1 là đại diện cho 5 Đội tuyển HSG Việt Nam dự thi Quốc tế Toán học Burga đạt 2 Huy chương Đồng – là niềm vinh dự của nhà trường, gia đình, của tỉnh.

Trường THPT Tam Dương trong năm học vừa qua đã đạt Tập thể Lao động xuất sắc được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; Công đoàn được Công đoàn ngành GD tặng giấy khen, Đoàn Thanh niên được Tỉnh đoàn tặng giấy khen. Có 1 Cô giáo được Bộ trưởng Bộ Giáo dục tặng Bằng khen về thành tích trong công tác giáo dục.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Trường THPT Tam Dương nêu bật quyết tâm dạy tốt, học tốt trong bối cảnh đại dịch CoVid 19" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn