Vĩnh Phúc xử lý việc cô giáo cắt tóc nữ sinh tại lớp học

Tiến Dũng

24/03/2023 08:21

Theo dõi trên

Việc cô giáo cắt tóc nữ sinh tại lớp học ở Vĩnh Phúc xuất hiện trên mạng ngày 22/3 được dư luận xã hội quan tâm.

Ngày 23/3, một tổ công tác của Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc đã về làm việc tại Trường THPT Đội Cấn, huyện Vĩnh Tường. Chiều cùng ngày, ông Phạm Khương Duy, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cũng đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo các phòng GD-ĐT, các trường THPT... để thông tin về sự việc cô giáo cắt tóc nữ sinh xảy ra ở Trường THPT Đội Cấn, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

gap-mat-trao-doi-1679620837.jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt trao đổi, chia sẻ và tìm hướng giải quyết vụ việc video clip giáo viên cắt tóc học sinh tại Trường THPT Đội Cấn

Theo đó, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc đã yêu cầu Trường THPT Đội Cấn tổ chức họp hội đồng sư phạm để thông tin đầy đủ sự việc, kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan và báo cáo bằng văn bản về sở để phối hợp, giải quyết vụ việc. Cô giáo cắt tóc học sinh gây xôn xao dư luận là cô giáo Hương Lan  Trường THPT Đội Cấn (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) và học sinh bị cắt tóc là tên là P. 

Tại buổi làm việc ông Phạm Khương Duy, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc yêu cầu cô giáo Hương Lan rút kinh nghiệm và không được tái diễn trường hợp như thế nữa.

Nhân vụ việc này, Đại diện Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc, đã gửi thông báo khẩn cho tất cả giáo viên trong ngành GD-ĐT Vĩnh Phúc nhắc nhở về việc thực hiện nghiêm các quy định của ngành, tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ, luôn chủ động sử dụng các biện pháp giáo dục tích cực, kiểm soát cảm xúc cá nhân, phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh và các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường.

Để bảo đảm quyền lợi và an toàn cho học sinh, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc đã lên tiếng đề cao trách nhiệm vụ của các giáo viên, đặc biệt là việc tôn trọng quyền riêng tư và sự phát triển toàn diện của học sinh. Sở cũng cam kết sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật, đảm bảo an toàn và phát triển bền vững cho hệ thống giáo dục - đào tạo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Sự việc cô giáo cắt tóc nữ sinh đang thu hút sự quan tâm của dư luận và gây ra nhiều tranh cãi về trách nhiệm của cô giáo, của trường học cũng như của hệ thống giáo dục. Tuy nhiên, việc xử lý sự việc một cách nghiêm túc và đúng đắn là điều cần thiết để đảm bảo quyền lợi của học sinh và xây dựng một hệ thống giáo dục chất lượng, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc xử lý việc cô giáo cắt tóc nữ sinh tại lớp học" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn