Yên Bái: Gương sáng giáo viên Bùi Thị Hiếu 

Đình Thơm

19/10/2022 10:09

Theo dõi trên

Trường THCS Yên Ninh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái là ngôi trường đã tạo được nhiều dấu ấn, xứng đáng trong top đầu về chất lượng giáo dục của địa phương này.

ddt120221019-083518-1666148795.jpg
Cô giáo Bùi Thị Hiếu và học sinh trường THCS Yên Ninh, TP Yên Bái.

 

Đó là sự công hiến hết mình của các thế hệ nhà giáo cho sự nghiệp trồng người, trong đó cô giáo trẻ Bùi Thị Hiếu, tổ trưởng tổ Khoa học tự nhiên là một gương sáng.

Cô giáo Bùi Thị Hiếu chia sẻ: Khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai năm 2002, cô tình nguyện lên công tác tại huyện biên giới Si Ma Cai, đây là vùng chủ yếu là người H'Mông sinh sống, khó khăn nhất của tỉnh Lào Cai, là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và được Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Lào Cai lựa chọn là giáo viên cốt cán của tỉnh này. Năm 2012, sau hành trình 10 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục vùng biên, cô Hiếu được chuyển về công tác tại trường THCS Võ Thị Sáu, nay là trường THCS Yên Ninh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Với ước muốn đem tài năng của mình cống hiến cho sự nghiệp trồng người, lòng yêu nghề và say mê với môn Toán học của cô như được chắp thêm đôi cánh...

Theo nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Oanh, Hiệu trưởng trường THCS Yên Ninh ghi nhận: Bên cạnh việc giảng dạy, cô được nhà trường và phòng giáo dục phân công đảm nhiệm công việc bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi môn Toán của nhà trường và thành phố. Thuận lợi cũng nhiều nhưng khó khăn, thách thức cũng không ít. Làm thế nào để học sinh ngày càng yêu thích môn Toán? Ngày càng có nhiều học sinh giỏi các cấp? Những câu hỏi đó luôn khiến cô trăn trở. Cô Hiếu say sưa với các đề tài nghiên cứu khoa học. Miệt mài suy nghĩ để tìm các giải pháp nâng cao chất lượng dạy học. Không quản ngại thời gian, công sức, cô nhiệt tình truyền dạy cho học sinh kiến thức và kỹ năng thực hành, khả năng ứng dụng của bộ môn trong thực tiễn. Với kiến thức sâu rộng và sự hóm hỉnh trong cách dạy, mỗi giờ học cô luôn mang đến cho học sinh bầu không khí sôi nổi và tự tin. Là một giáo viên giỏi, khiêm tốn, giản dị, sẵn sàng giúp đỡ mọi người, cô luôn được đồng nghiệp tin tưởng quý mến, học sinh yêu quý, kính trọng, nhân dân tin yêu. Nói về thành quả trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của cô Hiếu, chúng tôi thường nói : Cô Hiếu là một huấn luyện viên "giỏi, mát tay". Trong những năm qua, nhiều học sinh của cô đã đạt được kết quả cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh. Đặc biệt, trong kì thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023, 10 học sinh của cô đã trúng tuyển vào lớp chuyên Toán, chuyên Toán Tin của trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành.

Cô giáo Bùi Thị Hiếu - nhà giáo đại diện cho ý chí, quyết tâm và nỗ lực không ngừng, là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.                                                                         

Bạn đang đọc bài viết "Yên Bái: Gương sáng giáo viên Bùi Thị Hiếu " tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn