Bài viết mới nhất từ Nguyễn Hữu Đổng
Báo tường từ góc nhìn văn hoá
Báo tường có cả thời chiến tranh và hoà bình. Thời chiến tranh, tác giả từng viết nhiều khẩu hiệu trên tường nhà làng quê Văn Phú, thị xã Hà Đông; từng là người làm báo tường của trường Thiếu Sinh Quân thuộc tỉnh đội Bà Rịa Long Khánh, sau là Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tầu.
Nhận diện lịch sử văn hoá bằng sự thật
Lịch sử văn hoá là gì? Đây là vấn đề chưa được giới nghiên cứu làm rõ. Bằng sự thật (sự thực), tác giả lý giải làm sáng tỏ thực chất, hạn chế hiểu biết khái niệm này; đồng thời kiến nghị cách nhận thức đúng từ sử và lịch sử có văn hoá.
Tìm hiểu nhân quyền theo cách nhìn văn hoá
Nhân quyền được hiểu là gì? Đây là khái niệm nhiều người chưa nhận thức rõ. Theo cách nhìn văn hoá, tác giả lý giải làm sáng tỏ hơn thực chất, hạn chế hiểu biết khái niệm này; đồng thời kiến nghị cách nhận thức đúng nhân, quyền và xây dựng văn hoá nhân quyền.
Văn hoá phòng chống tham nhũng
Phòng chống tham nhũng chưa được làm rõ về học thuật. Bằng tư duy có văn hoá, tác giả làm sáng tỏ sự thật, nêu ra hạn chế nhận thức khái niệm này; kiến nghị phòng chống hiệu quả tham nhũng và xây dựng luật phát triển.
Lịch sử từ góc nhìn phát triển
Lịch sử chưa được giới nghiên cứu làm rõ sự thật. Bằng tư duy phát triển, tác giả lý giải làm sáng tỏ thực chất, hạn chế hiểu biết khái niệm này; đồng thời đề xuất cách nhận thức đúng đắn lịch, sử và lịch sử dân tộc.
Văn hoá đọc nhìn từ nguyên lý sự thật
Văn hoá đọc là đọc có văn hoá. Bằng tư duy thật, tác giả làm sáng tỏ sự thật, hạn chế hiểu biết đọc văn hoá; đề xuất xây dựng phương pháp nguyên tắc đọc, văn hoá đọc đúng đắn.
Quân đội phát triển thực chất và hiểu biết
Quân đội phát triển chưa được làm rõ sự thật. Bằng tư duy thật, tác giả làm sáng tỏ thực chất, hạn chế hiểu biết khái niệm này; kiến nghị cách hiểu đúng đắn quân đội, sự phát triển, xây...
Văn hoá thanh niên thực chất và hiểu biết
Văn hoá thanh niên là gì? Đây là khái niệm chưa được làm rõ sự thực. Bằng tư duy phát triển, tác giả làm rõ thực chất, hạn chế hiểu biết khái niệm này, đề xuất cách hiểu đúng thanh niên, thanh niên có văn hoá và xây dựng lối sống văn hoá thanh niên.
Con người văn hoá từ góc nhìn phát triển
Trong khoa học xã hội khái niệm con người văn hoá chưa được làm rõ. Bằng tư duy phát triển, tác giả làm sáng tỏ sự thật, hạn chế hiểu biết khái niệm này, đề xuất cách nhận thức đúng đắn con người, đồng thời xây dựng con người văn hoá.
Kinh tế tri thức nhìn từ văn hoá
Kinh tế tri thức là khái niệm chưa được làm rõ sự thật. Bằng tư duy chân thực, tác giả làm sáng tỏ thực chất, hạn chế hiểu biết khái niệm này, đề xuất cách nhận thức đúng đắn kinh tế, tri thức và xây dựng văn hoá kinh tế tri thức.
Phụ nữ từ góc nhìn phát triển
Phụ nữ là gì ? Bằng tư duy phát triển, tác giả làm sáng tỏ thực chất, hạn chế hiểu biết khái niệm này, đề xuất cách nhận thức đúng đắn phụ, người phụ nữ và xây dựng giới phụ nữ phát triển.
Văn hoá toán học - Đôi điều suy nghĩ
Văn hoá toán học được hiểu là gì?Đây là khái niệm chưa được làm rõ nguyên lý. Bằng tư duy sáng tạo, tác giả làm sáng tỏ thực chất, hạn chế hiểu biết khái niệm này, đề xuất cách nhận thức đúng đắn toán, toán văn hoá và xây dựng toán học văn hoá.
Xây dựng văn hoá đoàn kết
Văn hoá đoàn kết là gì? Đây là khái niệm chưa được làm rõ sự thật. Bằng tư duy thật, tác giả làm sáng tỏ thực chất, hạn chế hiểu biết khái niệm này, đề xuất cách nhận thức đúng đắn đoàn kết, đoàn kết thật sự, xây dựng văn hoá đoàn kết phát triển đất nước trên cơ sở quan niệm đúng của Hồ Chí Minh.
Tết con người tâm linh
Tết gắn liền với tâm linh con người hay con người tâm linh. Đây là khái niệm nhiều người chưa hiểu rõ. Bằng tư duy thật, tác giả làm sáng tỏ sự thật, hạn chế hiểu biết khái niệm này, đề xuất giải pháp nhận thức đúng đắn thuật ngữ tâm, Tết cổ truyền và thế giới tâm linh.
Năm mới bàn về “đổi mới tư duy”
Đổi mới tư duy là khái niệm được giới nghiên cứu quan tâm nhiều về tư duy và đổi mới; tuy nhiên, khi lý giải người nghiên cứu chỉ đi sâu vào tính chất hình thức, bản chất nội dung, chứ không làm rõ thực chất nguyên lý. Bằng tư duy văn hoá, bài viết làm sáng tỏ thực chất, hạn chế hiểu biết khái niệm này, đề xuất giải pháp nhận thức đúng đắn năm mới, tư duy phát triển và thay đổi cách nghiên cứu học thuật.