Vĩnh Phúc: CLB thiện nguyện "Vòng tay nhân ái" tặng quà cho học sinh vùng cao Hà Giang

Lê Hoàn

13/12/2021 12:40

Theo dõi trên

Sáng 13/12, Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện “Vòng tay nhân ái” (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đã tổ chức Chương trình Áo ấm mùa Đông cho học sinh trường Tiểu học Sủng Trái, xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn (Hà Giang). Tham dự có cấp ủy, chính quyền xã và các thầy cô trường tiểu học Sủng Trái.

phan-qua-1639373924.jpg
Các phần quà đến tay các em nhỏ tại trường Tiểu học Sủng Trái

 

Sủng Trái là xã đặc biệt khó khăn của huyện Đồng Văn, cách trung tâm huyện 44km. Toàn xã có gần 7.000 khẩu, hộ nghèo chiếm khoảng 70%, trên 99 % là dân tộc Mông, còn lại là dân tộc Kinh, Tày, Cờ Lao…. Đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu là trồng ngô. Hiện nay, cơ sở vật chất của trường Tiểu học Sủng Trái còn nhiều thiếu thốn, công tác dạy và học của nhà trường có nhiều khó khăn. Thấu hiểu được hoàn cảnh đó, câu lạc bộ thiện nguyện Vòng tay nhân ái đã vượt qua hơn 400 km,  tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho các em học sinh nơi đây.

Chị Vượng - Đại diện CLB Vòng tay nhân ái cho biết, dịp này, CLB tặng các phần quà cho các cháu học sinh gồm: 500 chiếc khăn mặt; 450 chiếc bàn trải đánh răng; 70 chiếc chậu; 110 thùng mì tôm; 350 quyển vở; 32 bộ đồ dùng học tập của học sinh; 110 chiếc áo len mới; 30 bộ áo và quần thun trẻ em và khẩu trang trẻ em là 1.200 cái, khẩu trang người lớn 350 cái cùng với đó là 10 suất quà dành riêng cho các em học sinh nghèo vượt khó, với tổng các phần quà trao tặng trị giá trao tặng là gần 40 triệu đồng. Số tiền và quà này được thành viên CLB tự nguyện quyên góp và vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ.

Tuy các phần quà không lớn nhưng thiết thực với các cháu học sinh trong mỗi buổi đến lớp, nhất là trong những ngày đông giá rét. Góp phần duy trì ổn định sỹ số học sinh của nhà trường.

hoc-sinh-ngheo-vuot-kho-1639373980.jpg
10 suất quà dành riêng cho các em học sinh nghèo vượt khó

 

Các cháu học sinh rất phấn khởi khi được nhận những món quà đầy ý nghĩa của các cô, chú thành viên của câu lạc bộ Vòng tay nhân ái.

Các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên các cháu học sinh, chúc các cháu khỏe mạnh, chăm ngoan học giỏi.

Đây là hoạt động thường niên của CLB thiện nguyện Vòng tay nhân ái. Mỗi năm CLB đều dành tặng hàng trăm xuất quà cho người dân và học sinh khó khăn trên địa bàn các tỉnh miền núi khó khăn với mong muốn “Tình yêu cho đi, là tình yêu còn mãi”; góp phần đem đến niềm vui cho bà con, học sinh các vùng khó khăn, tạo động lực cho các em thường xuyên đến lớp, học tập ngày một tốt hơn.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: CLB thiện nguyện "Vòng tay nhân ái" tặng quà cho học sinh vùng cao Hà Giang" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn