Lào Cai: Lan tỏa “Quỹ vì học sinh nghèo” tại Trường Tiểu học Bắc Cường

Đình Thơm

21/03/2023 10:21

Theo dõi trên

Cùng với nâng cao chất lượng dạy và học, năm học này, Trường Tiểu học Bắc Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã xây dựng “Quỹ Vì học sinh nghèo”, góp phần giúp những  học sinh có hoàn cảnh khó khăn tới trường.

dt1-2023-03-21t095402245-1679368650.jpgTrường Tiểu học Bắc Cường trao sổ tiết kiệm cho 6 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học sinh mắc bệnh hiểm nghèo

Cô giáo Vũ Thị Hoa - Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoànTrường Tiểu học Bắc Cường chia sẻ: Với mục đích chung tay, góp sức giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh mắc bệnh hiểm nghèo được tham gia học tập, vui chơi như bạn bè cùng trang lứa, Công đoàn trường đã xây dựng Quỹ Vì học sinh nghèo với hình thức trao tặng các sổ tiết kiệm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học sinh mắc bệnh hiểm nghèo. Với những “cuốn sổ vàng” này, chúng tôi mong muốn góp giúp các em học sinh và gia đình vượt qua khó khăn, tiếp tục theo đuổi ước mơ học tập vươn lên.

Bước đầu, Quỹ đã huy động và trao 6 sổ tiết kiệm với tổng giá trị 24 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và học sinh mắc bệnh hiểm nghèo gồm: Lương Mạnh Dũng - lớp 2A2; Nguyễn Trí Quang - lớp 2A4;  La Văn Định - lớp 2A7; Nguyễn Mạnh Quân - lớp 3A2; Lý Ngọc Nhi - lớp 3A9 và Đoàn Ngọc Hà - lớp 4A7.

dt2-2023-03-21t095258219-1679368779.jpgCông đoàn Trường Tiểu học Bắc Cường thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Quỹ Vì bạn nghèo của trường Tiểu học Bắc Cường không chỉ giúp đỡ các em vượt khó, mà đây còn là cách làm hay trong việc học và làm theo lời dạy của Bác một cách thiết thực, hiệu quả. Đây cũng là hoạt động góp phần hình thành nhân cách và giáo dục cho thế hệ trẻ tinh thần đoàn kết, biết chia sẻ, giúp đỡ bạn bè, mọi người, tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” - nét văn hóa truyền thống của dân tộc.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Công đoàn Trường Tiểu học Bắc Cườngtiếp tục duy trì Quỹ Vì học sinh nghèo, vận động thêm từ doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để có thể giúp đỡ thêm nhiều học sinh không may mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Bạn đang đọc bài viết "Lào Cai: Lan tỏa “Quỹ vì học sinh nghèo” tại Trường Tiểu học Bắc Cường" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn