Phú Thọ: Trường Tiểu học Minh Nông (VIệt Trì) đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2

Đình Thơm

21/10/2022 16:03

Theo dõi trên

Trường Tiểu học Minh Nông đóng trên địa bàn phường Minh Nông - một phường vùng ven của thành phố Việt Trì (Phú Thọ).Trường đã khẳng định vị thế sau 33 năm xây dựng và phát triển. Đặc biệt, những nỗ lực không ngừng nghỉ ấy đã được đền đáp xứng đáng khi trường được công nhận đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2.

dt1-57-1666342710.jpg
Cô và trò Trường Tiểu học Minh Nông tại lễ tôn vinh và trao giải chương trình Violympic năm học 2021 - 2022

 

Cô giáo Nguyễn Minh Nguyệt - Hiệu trưởng chia sẻ: Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia luôn được Ban giám hiệu xác định là một nhiệm vụ trọng tâm. Thông qua xây dựng trường chuẩn, công tác tổ chức và quản trị trường học, các điều kiện về cơ sở vật chất, chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên… được nâng lên rõ rệt. Qua đó tạo tiền đề quan trọng để nâng cao chất lượng dạy và học.

Được sự ủng hộ từ các cấp, các ngành, đặc biệt là các bậc phụ huynh luôn đồng tình ủng hộ, trường xây dựng cơ sở vật chất, tăng cường trang thiết bị dạy học, đảm bảo các tiêu chí “Chuẩn quốc gia”.Trong 5 năm qua, tổng số tiền huy động được từ nguồn xã hội hóa là trên 2,3 tỷ đồng.

dt2-55-1666342817.jpg
Trường Tiểu học Minh Nông tiếp nhận tài trợ từ Ngân hàng Vietcombank

 

Diện mạo của ngôi trường làng ngày nào đã hoàn toàn thay đổi. Giờ đây, Trường Tiểu học Minh Nông khoác lên mình một diện mạo mới khang trang với 20 phòng học, 5 phòng bộ môn được xây dựng kiên cố, đảm bảo phục vụ cho 680học sinh được học 2 buổi/ngày. Mỗi phòng học đều có đầy đủ các thiết bị gồm: Máy tính, máy chiếu, loa cùng các thiết bị dạy học khác.Khuôn viên trường lớp được trang trí đẹp mắt với bồn hoa, cây cảnh, cây bóng mát tạo cảnh quan trong lành, thoáng mát. Hệ thống sân chơi, bãi tập đảm bảo cho học sinh vui chơi giải trí, tập luyện thể dục thể thao.

Cùng với hoàn thiện cơ sở vật chất thì chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo là một trong những tiêu chí bắt buộc trong công tác xây dựng trường Chuẩn quốc gia. Hiện nay Trường Tiểu học Minh Nông có 41 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; trong đó có 30 biên chế; 11 hợp đồng.Đội ngũ cán bộ, giáo viêncủa trường có trình độ, năng lực chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm, luôn nhiệt tình, sáng tạo trong dạy và học.

dt3-43-1666342891.jpg
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Minh Nông

 

Hằng năm, trường đều xây dựng kế hoạch và tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do ngành GD&ĐT tổ chức. Đặc biệt, để đáp ứng yêu cầu mới, trường đã xây dựng kế hoạch đào tạo nâng chuẩn, bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho đội ngũ giai đoạn 2020 - 2025 và kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên trong từng năm học cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Hằng năm, trường phân công đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viênphù hợp với từng vị trí việc làm nhằm phát huy năng lực, sở trường của mỗi cá nhân, góp phần xây dựng, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục của trường.

Cùng với đó, ban giám hiệu trường còn đặc biệt chú trọng công tác xây dựng tốt mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội, tổ chức thành công các hoạt động trải nghiệm thực tế. Qua đó tạo cơ hội cho học sinh được trải nghiệm, học hỏi và hoàn thiệncác kỹ năng sống cần thiết.

dt4-14-1666342946.jpg
Một buổi hoạt động ngoại khóa tại Trường Tiểu học Minh Nông

 

Trong những năm qua, Trường Tiểu học Minh Nông đã hoàn thành tốt nhiệm vụ phổ cập giáo dục tiểu học, xóa mù chữ. Hằng năm, tỉ lệ trẻ 6 tuổi vào lớp 1 luôn đạt 100%; năm 2021 phường Minh Nông tiếp tục duy trì phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, phổ cập xóa mù chữ mức độ 2. Chất lượng giáo dục của nhà trường luôn ổn định, tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học hằng năm đều đạt trên 99%; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%.

Trong 4 năm liên tiếp (2018 - 2021), Chi bộ trường liên tục đạt Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng ủy phường Minh Nông tặng Giấy khen. Năm học 2020 - 2021, Trường được tặng danh hiệuTập thể Lao động Xuất sắc - Bằng khen của UBND tỉnh.

Vinh dự, tự hào luôn đi kèm với trọng trách và những thử thách mới, điều này đòi hỏi thầy, cô và trò trườngTrường Tiểu học Minh Nông phải nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra, giữ vững vị thế của ngôi trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2, kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Trường Tiểu học Minh Nông (VIệt Trì) đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn