Hà Nội: Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai triển khai giải phóng mặt bằng 32 dự án

Pv

07/04/2024 22:30

Theo dõi trên

Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai (Hà Nội) được UBND Quận giao nhiệm vụ là đơn vị trực tiếp tổ chức thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng các dự án sử dụng vốn ngân sách Nhà nước trên địa bàn. Năm 2024, Ban QLDA đầu tư xây dựng tổ chức triển khai thực hiện công tác GPMB đối với 32 dự án.

Với tính chất công việc phức tạp, Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai gặp không ít những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo UBND Quận cùng với sự chủ động trong công việc của Lãnh đạo và cán bộ Ban QLDA đầu tư xây dựng, công tác GPMB trên địa bàn Quận luôn được thực hiện đảm bảo đúng Kế hoạch của UBND Quận giao.

hoang-mai-1712501165.jpg

Ảnh minh họa.


Trên địa bàn phường Thịnh Liệt, Ban QLDA đầu tư xây dựng đang triển khai công tác GPMB thực hiện 02 dự án trường học (trườngTHCS và trường Mầm non) và dự án xây dựng tuyến đường nối từ khu đô thị Đồng Tầu đến đường Giải Phóng. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong công tác quy chủ sử dụng đất đối với các trường hợp mua bán, chuyển nhượng chống đối, không phối hợp. Mặc dù vậy Lãnh đạo phường, các phòng ban chuyên môn và tổ công tác GPMB đã nỗ lực tuyên truyền, vận động, thuyết phục các hộ gia đình có đất nằm trong chỉ giới thu hồi đất thực hiện dự án chấp hành quy trình thực hiện GPMB theo đúng quy định hiện hành. Đến nay công tác GPMB dự án xây dựng tuyến đường đã đạt được khoảng 60% khối lượng công việc theo Kế hoạch, 02 dự án trường học đang triển khai công tác quy chủ sử dụng đất. 


Trên địa bàn phường Lĩnh Nam, Ban QLDA đầu tư xây dựng đang triển khai công tác GPMB thực hiện 05 dự án (01 dự án trường học và 04 dự án đường) liên quan đến gần 1000 hộ dân có đất và tài sản trên đất (trong đó gần 200 chủ sử dụng đất đã chết). Với khối lượng công việc khổng lồ như vậy Lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của Ban không quản ngày đêm phối hợp với UBND Phường tổ chức làm việc với các hộ gia đình để cung cấp thông tin sử dụng đất, hướng dẫn các hộ gia đình (chủ sử dụng đất đã chết) làm thủ tục ủy quyền hoặc cử người đại diện theo quy định. Tổ chức triển khai thực hiện công tác BPMB theo đúng quy trình quy định phấn đấu hoàn thành công tác GPMB các dự án trong quý II-III năm 2024 đảm bảo đúng Kế hoạch.


Tại địa bàn các phường Hoàng Liệt, Yên Sở, Hoàng Văn Thụ, Tân Mai, Thanh Trì … Công tác GPMB cũng được triển khai một cách quyết liệt, đảm bảo hoàn thành công tác GPMB các dự án đúng tiến độ để tổ chức thi công.


Xác định công tác giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ quan trọng nhằm đảm bảo triển khai thực hiện có hiệu quả các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn, thời gian qua, quận Hoàng Mai đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất để thực hiện công tác này và trở thành điểm sáng trong công tác GPMB của Thành phố.

 

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai triển khai giải phóng mặt bằng 32 dự án" tại chuyên mục Đời sống và phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn