NTK Tommy Nguyễn dấu ấn 20 năm với nghề

T/h

07/06/2022 13:12

Theo dõi trên

Đã từng đến khá nhiều nơi trên thế giới như Pháp, Đức, Thuỵ Sĩ, Na Uy và các nước Đông Nam Á, lần này, NTK Tommy Nguyễn hào hứng kể về hành trình đáng nhớ của mình khi hỗ trợ cho Miss Đoàn Hồng Trang tham dự vòng chung kết cuộc thi Miss Global 2022 được tổ chức tại Bali - Indonesia.

 

3b.f.ANH-TOMMY3

Là một trong những NTK ghi dấu ấn với các Hoa hậu, Á hậu và các sàn diễn thời trang trong nước qua phong cách lãng mạn, tinh tế, Tommy Nguyễn còn là người thường xuyên hỗ trợ các người đẹp về phong cách trình diễn, khả năng ứng biến trên sàn catwalk và cách để xử lý những sự cố bất ngờ từ phục trang biểu diễn. 

3b.f.ANH-TOMMY6 Nói về chuyến đi Bali và đêm chung kết Miss Global vào 11/6 tới, anh thấy phong cảnh và con người Indonesia như thế nào?

Tôi cực kỳ ấn tượng về con người ở đây, tôi đã đi gần hết các nước thuộc khối Asean, đa phần dân cư đều thuộc kiểu dễ gần, hiền lành. Nhưng tại Bali, một trong những thành phố du lịch nổi tiếng tại đảo quốc này, tôi bắt gặp sự hào phóng, nét gần gũi và phong thái tự tin, duyên dáng, thân thiện dù... họ trùm kín mặt. Cứ gặp mình là họ chào hỏi rôm rả, cười xã giao đúng kiểu ''công dân quốc tế''. Cách họ tổ chức, phân chia công việc, tiếp đón và lên kế hoạch cho sự kiện thì cực kỳ chuyên nghiệp, thật không hổ danh là một trong những quốc gia ''pro'' nhất Đông Nam Á về việc tổ chức những sự kiện văn hoá, giải trí hay cụ thể là các cuộc thi nhan sắc tầm cỡ.

dta-0796-7553 

Thí sinh Đoàn Hồng Trang đến từ Việt Nam

 Anh dự đoán đại diện Việt Nam sẽ vào Top mấy?

''Tôi nghĩ Đoàn Hồng Trang có khả năng vào đến Top 5. Em ấy có nhan sắc nổi bật, đôi chân dài, đẹp, kỹ năng sân khấu thì ''dư dả'', nụ cười của cô ấy rất ''ghi điểm'' và tổng thể thì hoàn toàn chinh phục được người đối diện. Ở đây là Ban giám khảo Miss Global 2022. Nhưng tính cách Trang vốn nhút nhát, chưa thể hiện được cái ''tôi'' bản lĩnh hay khát khao về đích như các thí sinh nước ngoài vốn rất có lợi thế về khả năng ăn nói, ngôn ngữ hình thể cuốn hút. Có thể trong vài ngày ở Bali sắp tới, Trang cần khắc phục điều này trước khi sẵn sàng ''tranh'' một suất trong các Top cao!''

3b.f.ANH-TOMMY7 Anh có ấn tượng gì về các thí sinh năm nay? Công việc chuẩn bị cho Đêm chung kết có gặp khó khăn gì không?

Tất cả đẹp đồng đều và ngày càng chất lượng về nhiều mặt. Điều này cho thấy Đoàn Hồng Trang đang phải đối đầu với hàng loạt đối thủ tiềm năng đến từ khắp nơi trên thế giới, quả là không dễ dàng gì. 

Ekip chúng tôi đã sẵn sàng cho đêm chung kết, do vị trí địa lý giữa Việt Nam và Indo cũng không quá cách trở, nên gần như mọi việc đều thuận lợi. Còn lại, chỉ trông chờ vào phần thể hiện của Trang và dĩ nhiên, cần rất nhiều may mắn cho đại diện của Việt Nam lần này!

3b.f.ANH-TOMMY8 

Được biết, anh từng bật mí sau đêm hội thời trang Angel Night 2022 rằng mình đang ấp ủ một dự án dành cho các nữ doanh nhân, anh có thể chia sẻ thêm một chút về dự định này không? 

(Cười) Xưa nay người ta biết đến tôi như một NTK chỉ chuyên làm thời trang dành cho Người mẫu, Hoa hậu, Diễn viên... nói chung là những người của công chúng, họ có phong cách ''chuyên nghiệp'' ở mọi nơi vì thế phải chỉn chu về ngoại hình. Và dĩ nhiên họ cũng có chế độ tập luyện, giữ dáng vóc rất chuẩn. Gần đây tôi nảy ra ý nghĩ phải tạo ra những sản phẩm phục vụ cho giới doanh nhân, cả những bà nội trợ hay các người đẹp đang làm công sở, vì tất cả mọi người đều có nhu cầu được làm đẹp, ăn mặc đẹp. Điều đó sẽ giúp họ tự tin hơn, thể hiện được những mong muốn, khát khao nổi bật trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Ngoài ra, tôi cũng lên kế hoạch cho một Fashion Show ghi dấu 20 năm làm nghề. Đây là sự kiện được tôi ấp ủ từ cách đây nhiều năm, với mong muốn mang những đứa con tinh thần của mình - là những thiết kế làm nên tên tuổi, cũng như những mẫu mới nhất vừa ra mắt đến những khách hàng đã tin tưởng, yêu quý thời trang Tommy trong suốt 2 thập kỷ qua.

3b.f.ANH-TOMMY9

Thường khi một NTK ra mắt BST mới, họ thường có một ''nàng thơ'' nào đó đã tạo ra nguồn cảm hứng bất tận. Gần đây, anh có gặp nàng thơ nào của lòng mình?

(Cười) Điều này tôi chỉ nghĩ lướt qua chứ chưa nói thành câu chữ với ai. Sau khi tham gia cố vấn thời trang, tài trợ trang phục, hỗ trợ thí sinh về phong cách... tại nhiều cuộc thi nhan sắc trong nước và Quốc tế, nhất là các cuộc thi dành cho doanh nhân, tôi bắt gặp những hình ảnh rất năng động, bản lĩnh và phong cách đến từ các thí sinh là CEO, Giám đốc, Quản lý tại các doanh nghiệp. Họ rất khác so với các thí sinh mười tám đôi mươi còn quá nhiều e dè, ngần ngại trước việc xuất hiện trước đám đông hay lúng túng trước các câu hỏi khó của Ban giám khảo là những người vốn dĩ có tầm ảnh hưởng rộng đến công chúng. Các nữ doanh nhân đều có gu ăn mặc riêng, hoàn toàn phù hợp với phong cách cá nhân, làm toát lên vẻ đẹp tự nhiên vốn có của họ, những câu trả lời sắc sảo và phong thái tự tin trước đám đông đã chinh phục tôi và tất cả những ai có mặt dưới khán đài. Điều này làm tôi thấy vô cùng thích thú và muốn làm gì đó để ''chiêu đãi'' những nữ doanh nhân thành đạt, cá tính và yêu thời trang. Trong số đó có Hoa hậu thiện nguyện Lý Kim Ngân, người đã ủng hộ gần nửa tỷ đồng thông qua việc đấu giá bộ đầm dạ hội thương hiệu Tommy Nguyễn để tặng Quỹ bảo trợ trẻ em nghèo và những mảnh đời bất hạnh. 

Nhất định, vào show diễn kỷ niệm 20 năm, Hoa hậu Lý Kim Ngân sẽ là một trong những ''nàng thơ'' ấn tượng đặc biệt của tôi!

3b.f.ANH-TOMMY10

Vừa trình làng hai BST tại Angel Night 5/2022, tháng 6 anh lại ''kiêm nhiệm'' phục trang cho Peace Show, hỗ trợ cho 4 cuộc thi Hoa hậu doanh nhân liên tiếp... Giờ còn tiếp tục lên ý tưởng cho Tommy Show, anh có thấy mình đang ''đuối'' trước cường độ công việc không?

Thực ra cũng đuối thật đấy (cười), nhưng tôi là người của công việc, nếu không lên ý tưởng làm những điều mới mẻ thì tôi lại ngồi... kết hoa, kết cườm cho những bộ thiết kế cầu kỳ, đòi hỏi nhiều thời gian. Còn rảnh hơn nữa thì tôi đi du lịch, khám phá những miền văn hoá mới mà mình chưa từng đến, từ đó ghi lại những nét chấm phá trong trí nhớ để hình thành lên những ý tưởng mới mẻ. Tôi gần như không có thời gian để nghĩ vẩn vơ hay rơi. vào trạng thái trống trải. Tôi thích sự bận rộn. 

3b.f.ANH-TOMMY11

Anh đánh giá thế nào về các Nhà thiết kế trẻ hiện nay?

Các bạn trẻ bây giờ giỏi lắm, tôi nể phục ý chí và những sáng tạo bất tận của các bạn. Các bạn thuộc lớp thanh niên thời đại công nghệ, dám nghĩ dám làm. Dẫu vào nghề 20 năm nhưng tôi luôn phải ''update'' từ các bạn trẻ thường xuyên ấy chứ, tôi luôn dõi theo họ để biết được nền công nghiệp thời trang trong nước đã đi đến đâu, có gì đột phá hay gu thời trang trên thị trường đang ra sao, cái nào hay thì mình vẫn học hỏi, vì ngoài công việc sáng tạo ra sản phẩm, tôi còn là một người kinh doanh thời trang mà.

Xu hướng thời trang mỗi lúc một độc hơn, lạ hơn, nếu chậm update một tí là có thể trở nên lỗi mốt, thiếu gu ngay. Bản thân là một đàn anh, tôi cũng phải cố gắng không thua gì các bạn trẻ, để giữ vững thương hiệu mà mình đã tạo dựng được, từ đó phải nhắm đến những mục đích cao hơn, xa hơn trong nghề nghiệp. Ngoài việc đã định hình phong cách suốt 20 năm qua, tôi cũng muốn thử những bước đột phá mới trong những sản phẩm sắp ra mắt. Hẹn gặp lại tại Tommy Show vào cuối năm nay!

 

Chúc anh và ekip của thí sinh đại diện Việt Nam sẽ đạt thành tích cao tại cuộc thi năm nay!

Bạn đang đọc bài viết "NTK Tommy Nguyễn dấu ấn 20 năm với nghề" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn