Ốc bươu um (om) chuối

Lan Danh

27/09/2022 15:35

Theo dõi trên

Nói về ốc bươu thì có khá nhiều cách để chế biến. Ốc bươu hấp sả, ốc bươu nhồi thịt hấp lá gừng, ốc bươu luộc, ốc bươu nướng, ốc bươu nấu riêu & ốc bươu um (om) chuối xanh.

oc-buou-1664267664.jpg

Ảnh do tác giả cung cấp.

 

Để chuẩn bị món ốc bươu um (om) chuối, nguyên liệu gồm.

_ 2 kg ốc bươu

_ Vài trái chuối xanh

_ 500g thịt ba chỉ

_ Gia vị :

Đường, nước mắm, bột ngọt hay (hạt nêm),bột nghệ, sả cây, hành tỏi băm, lá húng cây, ớt.

Ốc bươu rửa sạch rồi đem luộc với sả cây đập dập, sau đó trút ra rổ và lễ lấy thịt. Rửa lại ốc bươu với nước muối pha loãng cho sạch nhớt rồi để ráo, cho gia vị vào cái tô lớn gồm, một muỗng canh dầu ăn, hành tỏi băm, đường, nước mắm,bột ngọt và bột nghệ, kế tiếp cho ốc bươu vào trộn đều để cho ốc bươu được ngấm gia vị, để đó 15p (cho tí dầu ăn vào ướp, để cho ốc bươu được giòn và không bị khô).

Chuối chát bào nhẹ lớp vỏ bên ngoài, và vẫn giữ lại màu xanh của vỏ. Cắt xéo hay cắt khúc thì tuỳ vào sở thích, cho vào thau nước muối pha loãng cho chuối ra hết mủ và không bị đen.

Thịt ba chỉ luộc sơ và rửa sạch rồi cắt khúc cở ngón tay, cho ra rổ để ráo (không cần ướp gia vị).

om-chuoi-1664267678.jpg

Bắt chảo lên bếp cho muỗng canh dầu ăn vào phi thơm hành tỏi băm, cho thịt heo vào xào cho thịt heo săn thịt lại, kế tiếp cho chuối vào xào,cho tí bột nghệ vào và nêm gia vị. Thêm nữa chén nước cho thịt heo và chuối được chín kỹ. Khi thịt heo và chuối đã chín thì cho ốc bươu vào xào thêm khoảng 5p nữa thì tắt bếp, (như vậy ốc bươu sẽ giòn mà không dai) cắt lá húng cây rải lên trên mặt. Khi múc ra tô thì cho vài lát ớt lên trên mặt là xong.

Như các bạn thấy đó. Món ăn chỉ là những món ăn dân dã, dễ tìm và dễ thực hiện. Chỉ cần khi nấu ta nêm vào đó một chút yêu thương, thì món ăn sẽ trở nên đậm đà và ngon.

Chúc các bạn luôn ngon miệng với những món ăn của mình, thân chào các bạn.

Chuyện Quê

Bạn đang đọc bài viết "Ốc bươu um (om) chuối" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn